Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng căng thẳng nhất trong trận chiến Cola nức tiếng của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

khi ông qua đời hôm thứ Tư, toàn cầu buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo tốt như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs lúc đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ có 1 mẫu bắt tay ngắn có Enrico lúc tôi còn là 1 người lính trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh đấy qua 1 ống kính cạnh tranh, thật đau đớn khi anh đấy sở hữu loại nhìn sâu sắc về phương pháp những nhãn hiệu và doanh nghiệp thách thức giành chiến thắng. cách tiếp cận thách thức này khiến cho trẻ hóa 1 công ty của Pepsi đang gặp khó khăn trên thị trường Mỹ, thu hút sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nói sở hữu tôi rằng chưa bao giờ thực sự là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm triển khai, toàn bộ những hành động khó khăn của đơn vị theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong các thành viên đáng tin cậy của 1 hàng ngũ người trong tổ chức và các người đại lý nhỏ.

các bản năng ngừng thi côngĐây rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thể nghiệm đa dạng người Pepsi và Coke trong đa dạng năm về trận đấu chậm tiến độ vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi tới kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản.

Hãy vào cuộc chuyện trò.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận đấu Cola bắt đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và thương hiệu đang gặp vấn đề. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng cách tiêu dùng quy mô nổi trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng 2 cola ngày càng nâng cao trong bóng tối.

khi mà Enrico phấn đấu nâng cao hình ảnh thương hiệu của Pepsi ngang tầm với Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hiệu của ông trở lại có sự để ý của các bạn ngay tức thì. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là một chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung khiến việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở thành 1 ưu tiên đất nước cho thương hiệu và sử dụng nó để nuôi dưỡng ý thức thách thức như là yếu tố xác định văn hoá của đơn vị trong đa dạng năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng thủ, dẫn tới việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thử nghiệm vị giác và cho nên vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung một cuộc trò chuyện mà bạn chẳng thể đánh mất.

mặc dù luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hãn hữu lúc theo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích đương đầu. Trên thực tại, ông chỉ mang xu thế tham dự vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã ko tư vấn New Coke bằng cách so sánh nó mang Pepsi, mà thay vào chậm tiến độ là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã chóng vánh trở nên những người uống Coke-so với-Coke. chậm triển khai là một lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

trong khi hầu hết mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy khổng lồ của các kẻ trung thành, thực tế là Enrico và đội ngũ của ông đã thực hiện một công việc xuất sắc để phá hoại giới thiệu, 1 quyết tâm khởi đầu ngay cả trước khi Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau Đó, họ giữ nhiệt bằng phương pháp tuân theo nguyên tắc thứ ba.

cung ứng tin tức để tiếp tục xúc tiến cuộc nói chuyện.

Pepsi đã có tác động đáng nhắc tới nhận thức của người dùng về New Coke bằng cách liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường mang những hành động mang tính biểu tượng nhưng ko đáng nhắc.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo với những quảng bá toàn trang trong các tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã đề cập đến các bài viết trong những quảng bá trên báo, sở hữu hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước nhất.

một đôi ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ 1 ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay lúc với loại, Pepsi đã công bố các bài kiểm tra cho các nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau ngừng thi côngĐây, Pepsi đã công bố các PR truyền hình mới sở hữu các người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn nhanh chóng tung ra 1 quyển sách, ko ai nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. dù rằng cuốn sách được phổ quát người chú ý trong các phương tiện truyền thông kinh doanh như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc hấp thụ sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét